Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết rệp đậu đen là về để với 1 ngày thô. Nó đã được chỉ tiêu của 1 con ong ký sinh, trong chậm tiến độ đặt một số trứng bên trong thân thể của nó.

khi trứng nở, những con ong sẽ phấn đấu ăn rệp trong khoảng trong ra ngoài. nếu họ thành công, rệp sẽ chết, và những con ong trẻ sẽ bùng phát trong khoảng xác chết của nó để tậu rệp râu của riêng mình.

Nhưng rầy ko nhất quyết là doomed. sở hữu 1 thời cơ để nó chống lại cố gắng chiếm đoạt thân thể của nó. giả dụ mang, những con ong sẽ làm điều chậm tiến độ. lúc người mẹ được cấy vào trứng, nó cũng đã nhiễm rệp do vi khuẩn mang khả năng chống lại những con ong ký sinh. Nó vô tình tiêm vắc xin cho rệp so với loại của nó.

Tin mới hôm nay cho hay rệp và các côn trùng dị kì mang vi khuẩn sống bên trong tế bào của chúng. các vi khuẩn này được gọi là endosymbionts, và chúng giúp các vật chủ của chúng. một số người như Buchnera giúp rệp để tạo ra chất dinh dưỡng mà họ ko nhận được thực từ phẩm của họ. các người khác như Hamiltonella defensa bảo kê chúng khỏi những con ong ký sinh bằng cách thức nào ngừng thi côngĐây giết thịt chết ấu trùng ong.

những vi khuẩn với lợi này toàn bộ được truyền trong khoảng mẹ sang con, nhưng chúng cũng sở hữu thể lây lan giữa những người không phù hợp. Sex là 1 con đường - rệp rầy chừng như sở hữu thể với lợi trong khoảng những bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục. 1 số sâu bọ cũng mang thể kinh doanh vi khuẩn bằng bí quyết uống rượu trong khoảng cộng 1 nhà máy. bây giờ, những nhà kỹ thuật Thu Swiss Sĩ Lukas Gehrer và Christoph Vorburger đã tìm ra tuyến đường thứ ba: ong có thể lây lan vi khuẩn rất sở hữu thể bảo kê chúng bằng cách thức đâm những rầy ko bị nhiễm bệnh sau lúc bị nhiễm bệnh.

Gehrer và Vonburger cho phép hai con ong kí sinh tiến công rệp không mang vi khuẩn sở hữu lợi, sau khi tấn công những con vật đã làm cho. các con ong đâm phổ thông rầy mềm, và chỉ sở hữu khoảng 38 % chúng sống sót. Trong số các người sống sót này, 9 % đã chọn vi khuẩn phòng vệ chuẩn y những kẻ thù của mình.

Gehrer và Vonburger viết rằng chiếc ống đặt trứng của con ong ("ovipositor") nghe đâu hoạt động như một cây kim bẩn mang thể cấy cho rầy ko bị nhiễm bệnh trước Đó. Rất mang thể những con rệp này hiện giờ đã được tiêm vắcxin chống vi khuẩn trong tương lai, vì H.defensa bảo vệ chống lại ký sinh trùng (mặc dù bộ đôi này vẫn cần phải kiểm tra).

chậm triển khai rõ ràng chẳng hề là mối để ý của con ong. Nó, và con riêng của nó, sẽ với lợi trong khoảng việc mang càng nhiều rệp không được bảo vệ quanh đó càng tốt. mang thể rằng các con ong đã tiến hóa 1 cách thức nào ngừng thi côngĐây để giảm thiểu lây vi khuẩn bảo vệ giữa các tiêu chí của chúng. có nhẽ điều này giải thích vì sao việc chuyển nhượng như vậy là rất hi hữu.

một không chỉ thuần tuý khởi đầu ướp xác người chết. Ướp xác là 1 công việc đầy thách thức về mặt khoa học can dự đến những mánh khoé tinh vi để chuẩn bị 1 xác chết. Nó cũng đựng chứa những truyền thống văn hoá phức tạp. làm cho thế nào để thực hành tương tự bắt đầu?

Tin mới hôm nay cho biết nhà kỹ thuật Chilê Pablo Marquet đã phấn đấu giải đáp câu hỏi Đó bằng cách nghiên cứu các xác ướp lâu đời nhất toàn cầu - những con được người Chinchorro tạo ra ở phía bắc Chile. Chinchorro đã kiểm soát an ninh người chết khoảng hai ngàn năm trước khi người ai Cập khởi đầu làm tương tự. Thay vì chỉ ướp xác những phân khúc thượng lưu của họ, Chinchorro vẫn giữ được số đông người chết và người phụ nữ, người già và trẻ lọt lòng. Họ đã phải chịu đau khổ tất cả để khiến như vậy. Họ sẽ cái bỏ những cơ quan và cơ của người chết của họ, củng cố bộ xương bằng gậy, và điền vào những cơ quan mang địa cầu và thực vật để mang được hình dáng phù hợp. Chúng che phủ thân thể trong 1 lớp bùn và mặt nạ đất sét, và trang hoàng nó mang màu sắc.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét