Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong các năm tháng bít tất tays nhất trong cuộc chiến Cola lừng danh của Hoa Kỳ vào các năm 1980.

khi ông từ trần hôm thứ Tư, thế giới buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo thấp như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ mang 1 mẫu bắt tay ngắn có Enrico lúc tôi còn là một người bộ đội trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh đấy qua một ống kính cạnh tranh, thật đớn đau lúc anh ấy với dòng nhìn sâu sắc về bí quyết các nhãn hiệu và đơn vị thách thức giành thắng lợi. phương pháp tiếp cận thách thức này làm cho trẻ hóa 1 doanh nghiệp của Pepsi đang gặp trắc trở trên thị trường Mỹ, thu hút sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các đối tác đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã đề cập có tôi rằng chưa bao giờ đích thực là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào chậm tiến độ, phần nhiều những hành động khó khăn của công ty theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong những thành viên đáng tin cậy của 1 đội ngũ người trong đơn vị và các người đại lý nhỏ.

những bản năng Đó rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thí điểm rộng rãi người Pepsi và Coke trong đa dạng năm về cuộc đấu chậm triển khai vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc thuần tuý.

Hãy vào cuộc nói chuyện.

Rất ít người nhớ rằng lúc trận đấu Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hiệu đang vướng mắc. Coke đã giành thắng lợi trong trò chơi hình ảnh bằng cách thức dùng quy mô vượt bậc, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo thương hiệu để đẩy số lượng 2 cola ngày một tăng trong bóng tối.

trong khi Enrico nỗ lực nâng cao hình ảnh nhãn hàng của Pepsi ngang tầm với Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hiệu của ông trở lại có sự để ý của quý khách lập tức. Sự kiện Pepsi Challenge bắt đầu như là 1 chương trình xúc tiến khu vực được hình thành bởi 1 người quản lý cấp trung khiến cho việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó phát triển thành 1 dành đầu tiên quốc gia cho nhãn hiệu và sử dụng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là yếu tố xác định văn hoá của công ty trong phổ thông năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào 1 tư tưởng phòng vệ, dẫn tới việc đưa ra New Coke 1 sản phẩm đánh bại Pepsi trong thử nghiệm vị giác và do vậy vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khuông 1 cuộc chuyện trò mà bạn không thể đánh mất.

mặc dầu luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc hội thoại, nhưng Enrico thảng hoặc lúc theo đuổi cuộc chiến chỉ vì mục đích đương đầu. Trên thực tại, ông chỉ mang khuynh hướng tham dự vào những xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

ví dụ, Pepsi đã không giải đáp New Coke bằng cách so sánh nó mang Pepsi, mà thay vào chậm triển khai là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã mau chóng phát triển thành các người uống Coke-so với-Coke. Đó là một lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi không thể thua.

khi mà đầy đủ mọi người nhớ đến thảm hoạ New Coke như là một cuộc nổi dậy khổng lồ của những kẻ trung thành, thực tiễn là Enrico và lực lượng của ông đã thực hiện 1 công việc tuyệt vời để phá hoại giới thiệu, 1 phấn đấu bắt đầu ngay cả trước khi Coke chính thức ban bố lời giới thiệu.

Sau chậm triển khai, họ giữ nhiệt bằng cách tuân theo nguyên tắc thứ ba.

phân phối tin tức để tiếp diễn thúc đẩy cuộc chuyện trò.

Pepsi đã sở hữu ảnh hưởng đáng nhắc tới nhận thức của người sử dụng về New Coke bằng phương pháp liên tiếp tự bơm mình vào tin tức, thường mang các hành động sở hữu tính biểu trưng nhưng ko đáng kể.

Vào ngày New Coke được công bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo mang những truyền bá toàn trang trong các tờ báo quốc gia, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã đề cập tới các bài viết trong các quảng bá trên báo, mang hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước nhất.

một đôi ngày sau, nhân viên Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay lúc sở hữu cái, Pepsi đã ban bố các bài rà soát cho những nhà báo tiết lộ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau chậm tiến độ, Pepsi đã công bố các PR truyền hình mới có những người trung thành của Coke bối rối vì lý do vì sao cola đáng tin cậy của họ đã bị thay đổi.

Enrico thậm chí còn chóng vánh tung ra 1 quyển sách, không người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dầu cuốn sách được nhiều người chú ý trong những dụng cụ truyền thông buôn bán như là sự tự chuyên dụng cho, nhưng vẫn thành công trong việc tiếp thu sâu hơn bản tường thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét